Quảng cáo Facebook là một kênh truyền thông hữu hiệu của nhiều doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh tại Việt Nam. Nhưng không ít trong số đó lâm vào tình trạng quảng cáo Facebook không hiệu quả, chạy giá cao mà không có tương tác, không ra đơn. Liệu quảng cáo bạn đang chạy có mắc phải những lỗi sau?
Mục lục
1. Quảng cáo Facebook không phù hợp với sản phẩm của bạn
Mặc dù bạn có đầy đủ kiến thức về sản phẩm, chưa chắc bạn đã đánh giá đúng về việc quảng cáo sản phẩm ở đâu mới thích hợp. Liệu những khách hàng của bạn có sử dụng mạng xã hội, liệu họ có phải là những người thường xuyên tương tác và mua hàng qua Facebook? Đánh giá sai về sản phẩm và khách hàng tiềm năng có thể dẫn đến lãng phí vào quảng cáo Facebook một cách vô ích.
Giải pháp: Định hình lại về sản phẩm và khách hàng, xem xét các hình thức quảng cáo khác phù hợp hơn. Hãy tham khảo những sản phẩm tương tự và đối thủ kinh doanh.
>> Xem thêm:
2. Xác định sai đối tượng khách hàng
Công đoạn xác định đối tượng (targeting) rất quan trọng với sự thành bại của một chiến dịch quảng cáo. Một trong những lỗi thường gặp khi tự chạy quảng cáo Facebook là target quá nhiều, không đúng trọng tâm, dẫn đến chi phí cao. Bạn cần xác định đúng những yếu tố như lứa tuổi, sở thích, hành vi của khách hàng tiềm năng để target chuẩn.
Giải pháp: Xây dựng lại chân dung khách hàng dựa vào kinh nghiệm của bạn và nghiên cứu Audience Insights (công cụ nghiên cứu khách hàng từ Facebook),
3. Nội dung quảng cáo Facebook không hấp dẫn
Nội dung là cốt lõi của quảng cáo. Nếu nội dung không đánh trúng tâm lý khách hàng, quảng cáo sẽ bị bỏ qua nhanh chóng. Nội dung quảng cáo quan trọng là giải quyết đúng những điều khách hàng cần. Vì vậy hãy đặt mình vào vị thế của người xem quảng cáo, định hướng nội dung gắn liền với khách hàng, thấu hiểu những hành vi, sở thích của họ.
Giải pháp: Chú trọng content marketing hơn bằng cách tìm hiểu sâu hơn về khách hàng, tham khảo cách diễn đạt hấp dẫn, tự sáng tạo một phong cách mới mẻ, khác biệt với quảng cáo của đối thủ.
4. Hình ảnh quảng cáo không cuốn hút và sai chuẩn
Đa phần khách hàng sẽ nhìn vào hình ảnh quảng cáo trước khi đọc phần text. Với những lĩnh vực như thời trang, mỹ phẩm, nội thất… thì hình ảnh càng đóng vai trò quan trọng hơn. Hình ảnh chuẩn kích thước và thiết kế đẹp sẽ mang lại một tổng thể chỉn chu cho quảng cáo của bạn. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh nào cũng có khả năng này.
Giải pháp: Đầu tư vào chụp và thiết kế hình ảnh để có những hình ảnh quảng cáo đúng chuẩn. Tham khảo size ảnh quảng cáo Facebook chuẩn tại đây. Bạn có thể thuê dịch vụ chụp ảnh, thiết kế bên ngoài để tối ưu hiệu quả.
5. Chiến lược hạn hẹp
Ngoài ra Facebook cung cấp khá nhiều định dạng quảng cáo chứ không chỉ có Page Post Engagement – hình thức đang được ưa chuộng nhất. Nếu chỉ chăm chăm chạy một kiểu quảng cáo bạn sẽ không biết được đâu mới là hình thức thích hợp.
Giải pháp: Đa dạng hóa hình thức quảng cáo. Bạn có thể thêm Hãy mở rộng, đối chiếu các hình thức quảng cáo khác nhau như Facebook Messenger, Colective Ads, Dynamic Product Ads… giúp doanh nghiệp đánh giá được đâu là hình thức phù hợp nhất.
Quảng cáo Facebook không hiệu quả? Hãy để GCO cải thiện quảng cáo Facebook ngay hôm nay. GCO sẽ hỗ trợ bạn:
- Lên chiến lược quảng cáo Facebook có tầm nhìn, sâu sát với tình hình doanh nghiệp
- Sáng tạo nội dung thu hút và thiết kế hình ảnh quảng cáo đúng chuẩn
- Thiết lập chiến dịch, theo dõi và tối ưu quảng cáo
- Báo cáo hiệu quả quảng cáo đầy đủ.
Liên hệ (024)7 309 8885 để được tư vấn chi tiết về dịch vụ quảng cáo Facebook từ GCO.
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226