Với các nhà hàng, quảng cáo mạng xã hội là yếu tố không thể thiếu trong chiến dịch truyền thông. Bất cứ nhà hàng nào cũng có thể quảng cáo qua mạng xã hội, điều này tạo nên sự sôi động cho thị trường nhưng cũng khiến cạnh tranh trở nên gay gắt hơn. Làm thế nào để có quảng cáo độc đáo, khác biệt và thu hút được nhiều khách hàng? Hãy tham khảo những ý tưởng quảng cáo mạng xã hội dưới đây.
Mục lục
Vì sao nhà hàng nên quảng cáo qua mạng xã hội?
Trước khi đi vào 10 ý tưởng, hãy xem tại sao nhà hàng nên ưu tiên quảng cáo qua mạng xã hội hơn là những phương thức quảng cáo khác. Lý do đầu tiên chính là số lượng người khổng lồ sử dụng mạng xã hội. Hiện nay mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam là Facebook có gần 60 triệu tài khoản đang hoạt động. Đây cũng là nền tảng cung cấp dịch vụ quảng cáo phổ biến, được nhiều thương hiệu lựa chọn sử dụng. Bên cạnh đó một số mạng xã hội khác như Instagram, Zalo, Tiktok cũng là các thị trường rộng lớn với nhiều khách hàng tiềm năng.
Xem thêm: 10 bí kíp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Quảng cáo mạng xã hội trên vô cùng phù hợp cho nhà hàng vì khả năng hiển thị hình ảnh tốt, hình thức quảng cáo đa dạng, hấp dẫn. Bạn còn toàn quyền lựa chọn vị trí và đối tượng quảng cáo, điều chỉnh ngân sách bất cứ khi nào bạn muốn. Điều này cho phép bạn kiểm soát quảng cáo dễ dàng, linh hoạt thay đổi trong quá trình marketing cho nhà hàng. Những năm gần đây các group về ẩm thực đang phát triển mạnh mẽ trên mạng xã hội. Thay vì bỏ tiền chạy quảng cáo thì seeding trong hội nhóm cũng là một phương thức hữu hiệu để truyền thông cho nhà hàng.
Dịch vụ Facebook Ads tại Đà Nẵng – thức đẩy doanh số
8 ý tưởng quảng cáo mạng xã hội thúc đẩy doanh thu nhà hàng
Đầu tư cho hình ảnh
Với lĩnh vực ẩm thực thì sự chân thực chính là yếu tố thu hút khách hàng. Hình ảnh món ăn phải thật ngon mắt, thật hấp dẫn mới thuyết phục được thực khách. Đừng ngại đầu tư chụp hình, quay video món ăn để sử dụng trong quảng cáo và truyền thông nhà hàng.
Quảng cáo bằng định dạng video
Hiện nay nội dung quảng cáo mạng xã hội có xu hướng chuyển sang định dạng video thay thế cho hình ảnh tĩnh. Video là định dạng rất tốt để các nhà hàng thể hiện thông điệp quảng cáo một cách xúc tích, trọn vẹn. Các nhà hàng nên sử dụng video quay không quan quán, video quá trình chế biến, video thưởng thức món ăn để quảng cáo.
=>> 6 bí quyết làm video marketing hiệu quả
Tập trung vào điểm khác biệt chỉ bạn mới có
Để trở nên độc đáo và ghi dấu trong tâm trí khách hàng, bạn nên tập trung quảng cáo những điều khác biệt chỉ mình mới có. Ngay cả khi bạn không có điểm nổi trội, hãy thể hiện những điều bình thường bằng một cách khác biệt, nghĩa là đầu tư hơn vào nội dung quảng cáo.
Đừng quên câu call-to-action
Call-to-action (câu kêu gọi) là một điểm nhấn mạnh mẽ trong quảng cáo, có tác dụng thúc đẩy người xem thực hiện những hành động cụ thể như liên hệ, đặt bàn. Bạn nên thêm call-to-action vào cuối bài quảng cáo để chốt hạ toàn bộ thông tin phía trên, đừng quên ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để khách hàng có thể liên hệ dễ dàng nhất.
Seeding trong các nhóm trên mạng xã hội
Đăng bài giới thiệu món ăn trong các nhóm về ẩm thực là một cách hay để quảng cáo mạng xã hội mà không mất tiền. Những bài viết này nên được đăng dưới danh nghĩa khách hàng trải nghiệm món ăn để đảm bảo tính chân thực, khách quan. Nội dung seeding hiệu quả là nội dung khen chê đúng thực tế, viết theo lối quảng cáo như không quảng cáo.
=>> Giải pháp marketing online hiệu quả cho ngành ẩm thực
Chia sẻ những thông tin hữu ích thay vì giới thiệu sản phẩm
Nếu như quảng cáo giới thiệu món ăn, giới thiệu nhà hàng đã quá quen thuộc thì hãy chuyển sang chia sẻ nội dung hữu ích. Những nội dung này vẫn cần có sự liên kết với món ăn, nhà hàng và phải mang lại điều gì đó mới mẻ cho người đọc. Ví dụ chia sẻ về cách thưởng thức món ăn, yếu tố văn hóa xoay quanh món ăn có thể sẽ khơi gợi hứng thú cho người xem hơn.
Khuyến khích khách hàng check-in
Chức năng check-in địa điểm trên mạng xã hội là một công cụ thực sự hữu ích dành cho các nhà hàng. Khách hàng check-in nghĩa là đã giúp nhà hàng quảng bá hoàn toàn miễn phí. Hãy khuyến khích khách check-in bằng cách tặng họ ưu đãi thích hợp.
Cập nhật fanpage thường xuyên
Chỉ tập trung vào chạy quảng cáo mà quên chăm sóc fanpage, đây là sai lầm lớn của nhiều nhà hàng. Rất nhiều khách trước khi quyết định sử dụng dịch vụ luôn xem trước fanpage để tham khảo món ăn, đọc đánh giá. Vậy nên các nhà hàng đừng sao lãng việc cập nhật nội dung trên fanpage. Hãy lên kế hoạch nội dung chi tiết và đăng bài thường xuyên để tạo uy tín cho thương hiệu.
Lời kết
Trên đây là 8 cách thức mà bạn có thể thực hiện quảng cáo mạng xã hội cho thương hiệu của mình. Mong rằng những kiến thức mà GCO đã chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn trong việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp của mình. Nếu bạn gặp khó khăn gì trong việc thực hiện chiến lược quảng cáo hãy liên hệ với GCO để được tư vấn chi tiết. Với kinh nghiệm 10 năm, chúng tôi đã thực hiện trên 2000 dự án lớn nhỏ, cam kết mang đến cho bạn kết quả tốt nhất.
Có thể bạn quan tâm:
- Dịch vụ SEO web
- Chiến lược marketing online cho website
- Marketing tổng thể – giải pháp cho doanh nghiệp startup
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226