Trong những năm gần đây, Landing Page đã trở thành một xu hướng trong các chiến dịch marketing. Vậy Landing Page là gì, lợi ích nó đem lại là gì? Hãy cùng tìm hiểu về Landing Page – một dạng website vô cùng hiệu quả trong việc thúc đẩy doanh số.
Mục lục
Landing page là gì mà ai bán hàng cũng nên quan tâm?
Landing Page (trang đích) là một trang con của website, hoặc hoạt động như một trang web độc lập, tập trung vào một nhu cầu nhất định của khách hàng để thu hút, dẫn dắt họ thực hiện một mục tiêu chuyển đổi nhất định.
Ví dụ bạn kinh doanh giày dép nữ và muốn thúc đẩy doanh số 1 nhóm sản phẩm nhất định là giày cao gót. Bạn có thể tạo một landing page chỉ tập trung giới thiệu về nhóm sản phẩm này để thúc đẩy khách đặt hàng. Hay bạn đang tổ chức một khóa học, cần thu thập thông tin những người quan tâm? Vậy thì landing page chính là giải pháp tốt nhất để bạn vừa giới thiệu thông tin liên quan đến khóa học, vừa thu thập được thông tin của những học viên tiềm năng.
Nếu như website bao gồm rất nhiều mục, rất nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà đôi khi điều khách hàng tìm kiếm chỉ là một khối lượng thông tin rất nhỏ trong đó. Điểm khác biệt nhất của landing page so với website là sự tập trung vào nhu cầu đặc thù của khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng tìm được điều họ muốn khi truy cập landing page mà không bị các thông tin khác gây mất tập trung.
Theo một báo cáo nghiên cứu, dùng landing page đúng cách có thể tăng đến 120% tỷ lệ chuyển đổi. Khi nắm bắt và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng, tỉ lệ chuyển đổi từ xem, tham khảo đến để lại thông tin, mua hàng sẽ được cải thiện đáng kể, đặc biệt là khi kết hợp với SEO hay quảng cáo Google. Chính vì lý do này mà ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm đến việc thiết kế landing page chuyên nghiệp.
Các landing page phổ biến nhất
Tùy vào mục đích, bạn có thể áp dụng những loại landing page riêng biệt. Landing page phù hợp với nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng đặc biệt phải kể đến các lĩnh vực như giáo dục, bất động sản, thương mại điện tử, du lịch.
Landing page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Page)
Landing page dạng này có nhiệm vụ kêu gọi khách hàng đăng ký sự kiện, điền form thông tin tư vấn, nhận quà,…
Landing page bán hàng (Sales Page)
Đây là dạng landing page rất phổ biến, có nhiệm vụ thuyết phục khách hàng thực hiện hành vi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ.
Landing page trung gian chuyển đổi (Click-through Page)
Landing page dạng này chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng kí. Landing page cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dẫn khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.
Khi nào bạn cần thiết kế landing page chuyên nghiệp?
Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo, marketing
Landing page sẽ mang lại những thông tin hướng đến khách hàng có nhu cầu – những đối tượng của chiến dịch quảng cáo. Chạy quảng cáo Google hay Facebook, kết hợp với landing page đang là những hình thức được nhiều người bán hàng áp dụng. Các chiến dịch marketing của những thương hiệu lớn hầu như đều có sự góp mặt của landing page.
Khi tổ chức sự kiện
Trong trường hợp này landing page sẽ rất hữu dụng trong việc thu thập thông tin khách hàng quan tâm, có nhu cầu tham gia sự kiện. Thông tin thu được sẽ rất hữu ích cho các hoạt động marketing tiếp theo như email marketing, telemarketing.
Khi ra mắt sản phẩm mới
Landing page giúp giới thiệu tính năng sản phẩm mới một cách chi tiết hơn so với website – vốn chứa rất nhiều thông tin về các sản phẩm khác. Tại đây khách hàng có thể nắm bắt đầu đủ về hình ảnh sản phẩm, các tính năng, công dụng, sự khác biệt nổi bật và giá cả. Khi được cung cấp thông tin đầy đủ, khách hàng tiềm năng sẽ dễ đưa ra quyết định mua hàng hơn.
Khi chạy chương trình khuyến mãi, tặng quà
Hãy áp dụng dạng sale page, tập trung vào các sản phẩm khuyến mãi với thông tin và mức giá được làm nổi bật để gây ấn tượng. Mục đặt hàng cũng nên được tập trung thể hiện trên landing page để tạo nên trải nghiệm thuận tiện cho người truy cập.
Thế nào là một landing page tốt?
Nội dung hấp dẫn, sát với nhu cầu khách hàng
Nếu không hấp dẫn, không đánh trúng nhu cầu, người truy cập landing page sẽ nhanh chóng thoát khỏi trang. Chưa kể khách hàng không chỉ xem mỗi một landing page, hiện nay họ có rất nhiều lựa chọn để tham khảo. Vậy thì nội dung đủ tính thuyết phục hơn sẽ giành chiến thắng.
Giao diện đẹp mắt, gọn gàng
Thiết kế landing page chuyên nghiệp chính là bố trí các yếu tố trên landing page một cách phù hợp, đảm bảo dễ nhìn, dễ đọc mà vẫn mang tính thẩm mỹ cao. Yếu tố thị giác thực tế ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm của người truy cập trang, tác động đến tâm lý tiêu dùng.
Nút đăng kí, mua hàng, liên hệ được làm nổi bật
Tất cả các nút mang tính chất kêu gọi hành động nên được bố trí ở nơi dễ nhìn, làm nổi bật bằng màu sắc khác biệt. Việc này giúp kích thích người xem thực hiện các hành vi chuyển đổi.
Tốc độ tải nhanh chóng
Đôi khi 5 giây để tải trọn vẹn một trang đã là quá chậm, bạn sẽ mất đi nhiều lượt truy cập chỉ vì không tối ưu được tốc độ tải của landing page. Không bao giờ để cho khách hàng chờ đợi quá lâu, hãy cải thiện bằng cách hạn chế những thông tin cần thiết, tối ưu dung lượng hình ảnh, giảm bớt hiệu ứng không cần thiết trên landing page.
Một landing page chỉn chu, đẹp mắt, và mang lại thông tin hữu ích cho người truy cập – đó là điều mà bất cứ ai xây dựng trang đích cũng hướng tới. Thiết kế landing page tuy không phức tạp bằng website, nhưng không hẳn là đơn giản với những người không chuyên. Bởi vậy bạn có thể tham khảo các dịch vụ thiết kế landing page chuyên nghiệp để được hỗ trợ xây dựng một trang đích đẹp, hấp dẫn và mang lại hiệu quả chuyển đổi đích thực.
Liên hệ (024)7 309 8885 để nhận tư vấn về thiết kế landing page từ GCO – đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ và truyền thông với kinh nghiệm gần 10 năm trên thị trường.
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226