Tìm đến với SEO, chắc hẳn bạn luôn muốn Website của mình một ngày nào đó sẽ hiển thị ở Top 10, thậm chí Top 1 trên công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, rất nhiều Website gặp phải tình trạng SEO mãi vẫn không lên Top, tại sao lại như vậy? Khả năng cao là do bạn chưa tìm được một giải pháp SEO thực sự hiệu quả.
Mục lục
1. 5 Sai lầm tai hại khiến SEO không lên Top khi chưa có một giải pháp SEO hiệu quả
1.1. Đánh giá sai từ khóa
Ngày nay, SEO tổng thể – tối ưu các từ khóa “đuôi dài” là giải pháp SEO hiệu quả hơn hẳn so với phương pháp SEO từ khóa truyền thống. Tuy nhiên, hầu hết mọi người cho rằng từ khóa dài là các từ khóa có 3 đến 4 chữ trở lên. Đây là một định nghĩa hết sức sai lầm!
Từ khóa đuôi dài phải là những từ khóa có tính mô tả cụ thể về sản phẩm, dịch vụ và thường có lượng tìm kiếm thấp, ít cạnh tranh.
Ví dụ: 2 từ khóa “Dịch vụ SEO tổng thể” và “GCO SEO”
Ở đây, từ khóa “Dịch vụ SEO tổng thể” mặc dù có tới 4 chữ nhưng mô tả một cách chung chung nên là từ khóa ngắn. Từ khóa “GCO SEO” chỉ đích danh dịch vụ SEO tại GCO nên là từ khóa dài.
>>> Dịch vụ seo từ khoá <<<
1.2. Nội dung website nghèo nàn, trùng lặp quá nhiều
Các SEOer mới vào nghề thường sai lầm trong việc phân tách từ khóa quá nhỏ, với mỗi từ khóa chúng ta thường viết một bài. Viêc phân bổ từ khóa như thế sẽ khiến nội dung sản xuất ra dễ bị trùng lặp trong nội bộ Website. Giải pháp SEO hiệu quả là bạn cần bổ sung hoạt động nhóm các từ khóa sau khi lên bộ từ khóa hoàn chỉnh để đảm bảo thỏa mãn được mục đích tìm kiếm của người dùng
1.3. Nhồi nhét từ khóa một cách quá rập khuôn
Nhồi nhét từ khóa, bôi đậm từ khóa quá nhiều trong bài cũng là một hình thức Spam. Việc nhồi nhét từ khóa sẽ khiến văn phong không tự nhiên dẫn đến gây khó chịu cho người đọc. Hãy luôn ghi nhớ rằng nội dung cần làm hài lòng được độc giả trước rồi mới hướng tới làm hài lòng con Robot mang tên thuật toán Google.
1.4. Chất lượng Backlinks thấp
Mỗi Backlinks là một phiếu ủng hộ dành cho trang web của bạn nhưng điều này không có nghĩa là càng nhiều phiếu ủng hộ thì bạn sẽ càng nhanh lên Top. Bạn không nên tập trung vào số lượng, thay vào đó bạn nên tập trung vào uy tín của các trang web nguồn.
1.5. Thiết kế website không tương thích với thiết bị di động
Sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm thông tin đang là ngày càng trở nên thịnh hành. Sẽ rất thiếu sót nếu web của bạn không tương thích với các thiết bị di động. Bởi vậy, việc tối ưu website trên các thiết bị di động đang được xem là một giải pháp SEO hoàn hảo giúp khách hàng có thể xem được website của bạn mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị kết nối internet.
>>> Bảng báo giá seo website <<<
2. Bật mí giải pháp SEO đột phá từ chuyên gia SEO của GCO
Được thành lập từ 2011 với sứ mệnh “Trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ và truyền thông hàng đầu Việt Nam”. GCO hiện là Top 1 công ty SEO tại Việt Nam, được tin tưởng bởi hàng trăm đối tác lớn nhỏ trên toàn quốc, có chỗ đứng vững chắc trên thị trường với hơn 9 năm thực chiến SEO Website. Chúng tôi mang đến dịch vụ SEO Website trọn gói chuyên nghiệp, nhanh chóng, cam kết doanh thu – Giải pháp SEO tối ưu cho các doanh nghiệp Việt.
- Kế hoạch SEO bài bản, minh bạch, chi tiết trong từng đầu công việc
- Tôn trọng tiến độ công việc, luôn hoàn thành đúng, thậm chí trước deadline
- Lắng nghe khách hàng để không ngừng cải thiện hiệu quả công việc
- Nắm bắt nhanh nhạy, cập nhật tức thì các thuật toán mới nhất từ Google
- Cam kết 100% lên Top hiệu quả và bền vững, tỷ lệ chuyển đổi cao
- Chi phí dịch vụ SEO của chúng tôi trong suốt hơn 8 năm qua chưa bao giờ đắt hơn bất kỳ công ty SEO tại Hà Nội nào.
>>> Công ty SEO Uy Tín tại Hà Nội <<<
3. Quy trình triển khai giải pháp SEO hiệu quả đã được kiểm chứng tại GCO
3.1. Bước 1: Nghiên cứu từ khóa: tìm kiếm và phân tích từ khóa
Khám phá từ khóa bằng Google Keyword Planner và phân tích từ khóa. Giải pháp SEO phát huy hiệu quả khi có thêm cả các từ khóa rộng và từ khóa “đuôi dài”. Các từ khóa rộng mang đến lượng truy cập nhiều hơn (80%), nhưng những truy cập này ít có khả năng là khách hàng mục tiêu vì tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn (nguyên tắc vàng 80 – 20 được áp dụng triệt để).
Ví dụ, từ khóa “in bạt giá rẻ” là từ khóa rộng. Các từ khóa “đuôi dài” được định nghĩa chi tiết hơn. Tuy mang đến lượng truy cập ít hơn (20%), nhưng những truy cập này thường rơi vào khách hàng mục tiêu và cho tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. “in bạt giá rẻ tại hà nội” là một ví dụ về từ khóa “đuôi dài”. Nhờ vậy, chúng ít bị cạnh tranh và dễ đạt thứ hạng cao hơn.
>>> Dịch vụ seo tại tpHCM <<<
3.2. Bước 2: Phân tích cạnh tranh – Tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của Website
Để cải tiến nhanh chóng thứ hạng Website trên Google, bạn cần phân tích các tiêu chí sau:
- Phân tích số trang đánh chỉ mục và số lượng trang liên kết đến bằng cách sử dụng addon SEOQuake cho trình duyệt.
- Kiểm tra chất lượng liên kết bằng công cụ Open site Explorer để cải thiện các liên kết trên Website
- Tạo các tiêu đề liên kết – anchortext có chứa từ khóa. Đừng quên bỏ qua các link nội bộ trong bài
- Đo lường PageRank (PR) và gắn thuộc tính no-follow (không theo dõi) cho liên kết trỏ tới các trang bạn không quan tâm như Điều khoản sử dụng, Chính sách riêng tư…
- Tập trung mọi hoạt động tối ưu trên một trang tránh tình trạng tranh giành từ khóa
3.3. Bước 3: Giải pháp SEO tối ưu Onpage (Trên trang)
- Các thẻ tiêu đề (Title Tag) độc đáo, có chứa từ khóa, độ dài <=60 từ. Thẻ meta desciption cần trọng tâm, không dài quá 160 ký tự, hàm chứa thông điệp thúc giục hành động
- Nội dung thân trang có sự phân bổ từ khóa hợp lý. Hãy cố gắng viết cho khách truy cập chứ đừng viết cho công cụ tìm kiếm. Trình bày nội dung logic dưới hình thức các thẻ Healine.
- Sử dụng địa chỉ URL riêng cho mỗi trang và có chứa từ khóa. Nếu bạn cần thay thế url, hãy sử dụng cơ chế chuyển hướng của HTML
- Xây dựng Landing Page ấn tượng và chuẩn SEO
- Tạo HTML Sitemap và XML sitemap và khai báo với Google Webmaster Tools
Gợi ý: Phương pháp Check seo onpage hiệu quả nhất
3.4. Bước 4: Xây dựng nội dung tối ưu
Sau đây là 7 kiểu nội dung đã được kiểm chứng hiệu quả bởi các chuyên gia Marketing hàng đầu mà bạn nên áp dụng trong các giải pháp SEO của mình:
- Các bài hướng dẫn kiểu “Cách để” như: Cách đọc nhanh hơn, Cách mua được ô tô chỉ với mức lương 7triệu/tháng…
- Liệt kê: 7 điều bí mật…Top 10…
- Các trình diễn minh họa (thay vì chỉ nói cách làm, hãy đưa ra minh họa cụ thể).
- Các hướng dẫn step-by-step (từng bước)
- Các case-study. Nhất là trong thời gian gần đây, việc tìm hiểu lý thuyết rồi mới tới thực hành đi thực hành lại mất nhiều thời gian, làm xã hội bị chậm lại. Con người ta giờ thích đọc thông tin về những người khác đã thực hiện những việc giống như mình và thu được kết quả tốt.
- Các bài phỏng vấn từ các chuyên gia trong lĩnh vực của bạn.
- Các tin tức móc nối những sự kiện thời sự với những điều xảy ra trong lĩnh vực của bạn.
>>> Dịch vụ content marketing <<<
3.5. Bước 5: Xây dựng liên kết chất lượng
Mỗi liên kết được đánh giá như một lá phiếu ủng hộ nội dung trang Web. Vì vậy hãy cố gắng xây dựng các nhiều liên kết từ các sites uy tín càng tốt. Sau đây là ba cách khác nhau để có được liên kết chất lượng nhất:
- Tự giành được: khi bạn có nội dung tốt, thì thậm chí không cần mời, mọi người cũng sẽ tự động liên kết tới site của bạn. Đây là cách hiệu quả nhất để xây dựng liên kết.
- Xây dựng: thêm liên kết tới từ các diễn đàn, blog, bookmarking site.
- Trao đổi: Liên hệ với người quản trị website và chủ blog khác để đề nghị liên kết hoặc trao đổi liên kết tới site của bạn.
3.6. Bước 6: Đo lường hiệu quả qua công cụ Google Analytics
Các chuyên gia SEO khuyến nghị nên sử dụng các công cụ có sẵn của Google là Google Analytics để phân tích hiệu quả SEO. Nó là công cụ thống kê dữ liệu số mạnh nhất cho người quản trị Web. Google Analytics có khả năng phân loại và theo dõi hành vi, độ tuổi, ngôn ngữ, vị trí địa lý, thiết bị máy vi tính, điện thoại và từ khóa…của người dùng vào website bạn để tiện cho việc đánh giá kết quả SEO.
Trên đây là giải pháp SEO hiệu quả đã được GCO ứng dụng và tạo nên thành công cho hơn 3200 dự án SEO trong suốt gần 10 năm qua. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết về dịch vụ SEO chuyên nghiệp, cam kết lên Top!
>> Gợi ý xem thêm <<<
Dịch vụ Seo Hà Nội – Bùng nổ doanh thu
Địa chỉ Dịch vụ seo tại Thanh Hóa Uy Tín – KO TOP hoàn tiền
Cung cấp Dịch vụ seo Hải Phòng – SEO hơn cả TOP 1
GCO – Dịch vụ seo tại Đà Nẵng chuyên nghiệp nhất
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226