Nhiều doanh nghiệp lựa chọn giải pháp chạy quảng cáo Google để tăng khả năng cạnh tranh và tăng khả năng tiếp cận với khách hàng. Tuy nhiên, quảng cáo có thật sự đem lại hiệu quả tương xứng với chi phí bỏ ra? Có nên quảng cáo Google Adwords hay không? Hãy cùng GCO phân tích trong bài viết dưới đây.
Mục lục
1. Chạy quảng cáo Google Adwords là gì?
1.1. Khái niệm về chạy quảng cáo Google Ads
Google Adwords là một tính năng phải trả phí của Google. Tính năng này nhằm giúp các doanh nghiệp có thể tăng mức độ hiển thị nội dung Website lên Top đầu trên công cụ tìm kiếm. Nhờ vậy mà khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn hơn, khả năng khách hàng liên hệ và chốt đơn hàng cũng cao hơn. Chúng ta có thể dễ dàng nhận biết các đơn vị có chạy quảng cáo Google Adwords qua ký tự [QC] xuất hiện ở ngay đầu tiêu đề bài quảng cáo.
1.2. Tại sao cần cân nhắc “Có nên quảng cáo Google Adwords?”
Về cơ bản, chạy quảng cáo Google Adwords cho hiệu quả nhanh chóng và rõ rệt. Bạn hoàn toàn có thể đo lường được sự bùng nổ Traffic đột phá trên website ngay từ ngày đầu tiên khởi chạy chiến dịch quảng cáo. Và chỉ một thời gian ngắn sau đó, lượng Traffic đổ về Website sẽ chuyển đổi thành đơn hàng thực tế, hay nói đúng hơn là chuyển đổi thành doanh thu cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên, số tiền mà doanh nghiệp phải bỏ ra để “nuôi” quảng cáo cũng không hề nhỏ. Một chiến dịch quảng cáo Google Adwords có thể ngốn của bạn hàng chục, thậm chí đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng. Bởi vậy mà bất cứ doanh nghiệp nào khi có ý định đầu tư cho quảng cáo đều phải khá đau đầu cân nhắc rằng “Liệu có nên quảng cáo Google Adwords hay không?”
- Dịch vụ quảng cáo Google tối ưu chi phí
2. Ưu và nhược điểm của chạy quảng cáo Google Adwords
Một thực tế dễ dàng nhận thấy là, bất kể khi cần mua thứ gì, cần tìm hiểu thông tin gì, khách hàng đều sẽ gõ từ khóa để tìm kiếm trên Google. Hành vi tiêu dùng này khiến cho việc kinh doanh online ngày càng phát triển và tiện lợi hơn cho cả người bán lẫn người mua.
2.1. Ưu điểm
-
Tiếp cận siêu chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng
Người dùng click vào mẫu quảng cáo Google Adwords đến 90% là khách hàng có nhu cầu. Bởi chỉ khi thực sự có nhu cầu, họ mới chủ động tìm kiếm thông tin trên Internet. Bởi thế mà quảng cáo Google được đánh giá là công cụ quảng cáo cho tỷ lệ chuyển đổi lý tưởng nhất.
Doanh nghiệp cũng hoàn toàn có thể tùy chỉnh mục tiêu để tiếp cận các khách hàng tiềm năng của mình theo nhiều tiêu chí từ độ tuổi, giới tính, đến vị trí, nghề nghiệp… Chỉ khi khách hàng click vào quảng cáo của bạn thì bạn mới phải trả tiền cho Google.
-
Khả năng Remarketing – hiệu quả nhân hai
Quảng cáo Google Adwords có khả năng “bám đuôi” khách hàng siêu việt. Tính năng vô cùng đặc biệt này cho phép mẫu quảng cáo của bạn “bám đuôi” theo những đối tượng đã từng truy cập vào trang web nhưng không hoàn tất các thao tác mà bạn mong muốn. Nó biết tất cả mọi thứ, hiểu được khách hàng của bạn đang muốn gì, cần gì và phân phối quảng cáo phù hợp đến với nhu cầu của từng đối tượng.
Một cách tự nhiên nhất, quảng cáo sẽ xuất hiện ở khắp mọi nơi trên không gian mạng rộng lớn. Khách hàng có thể lướt qua bạn lần 1, từ chối bạn lần 2, nhưng đến lần thứ 3, khả năng cực kỳ cao sẽ dừng lại và chốt đơn hàng.
-
Phạm vi tiếp cận rộng, đòn bẩy cho mục tiêu mở rộng thị trường
Mỗi giây trôi qua trên thế giới đều có hàng triệu lượt truy cập người dùng truy cập vào google. Việc sở hữu công cụ tìm kiếm lớn nhất hành tinh (Google Search), cho phép Google điều hướng quảng cáo ngay khi người truy cập có nhu cầu tìm kiếm về sản phẩm/dịch vụ bạn cung ứng theo mẫu quảng cáo.
- Đọc thêm: Những xu hướng quảng cáo hiệu quả 2021
Các nhóm khách hàng về độ tuổi, việc làm, mức thu nhập trên Google tập hợp khá phong phú. Đây là cơ hội không chỉ giúp tăng doanh số bán hàng mà còn giúp doanh nghiệp tăng độ phủ, mở rộng thị trường nhanh chóng. Đó là lý do mà bạn nên cân nhắc việc có nên quảng cáo Google Adwords không.
2.2. Nhược điểm
-
Cạnh tranh khốc liệt trong cách tính phí
Google Adwords tính phí theo giá đấu thầu nên có mức cạnh tranh rất cao. Chính vì những hiệu năng vượt trội và đem lại lợi ích lớn cho odanh nghiệp nên giá thầu quảng cáo Google Adwords khá đắt đỏ. Nếu doanh nghiệp không có nguồn lực tài chính vững cho quảng cáo thì tốt nhất nên lựa chọn một hình thức quảng cáo khác phù hợp hơn.
-
Không dành cho những sản phẩm/dịch vụ mới
Một điểm yếu chí mạng của Google Adwords khi không mang lại hiệu quả đối với các sản phẩm mới toanh trên thị trường. Nếu khách hàng chưa hề biết về loại sản phẩm/dịch vụ của bạn thì hẳn nhiên họ sẽ chẳng có thao tác tìm kiếm chúng trên Google. Như vậy thì tỷ lệ tìm kiếm cũng như tỷ lệ nhấp chuột sẽ rất hạn chế, chưa nói đến tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng.
Vì vậy đối với các dòng sản phẩm thuộc hàng “độc lạ”, doanh nghiệp nên chọn những hình thức truyền thông theo nhiều hướng khác để quảng bá giúp khách hàng nhận diện được sản phẩm trước khi tiến hành chạy quảng cáo Google Adwords.
=> Các hình thức quảng cáo Google hiệu quả
3. Có nên quảng cáo Google Adwords hay không?
Với những phân tích về ưu và nhược điểm của quảng cáo Google Adwords ở trên, hẳn bạn đã có câu trả lời cho riêng mình. Gần như tất cả các doanh nghiệp đều có thể áp dụng thành công hiệu quả mà Google Adwords mang lại. Đặc biệt là các đối tượng doanh nghiệp sau:
- Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu mở rộng quy mô kinh doanh ra toàn quốc. Đối tượng này cần tăng cường giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến với số đông. Từ đó tăng khách hàng mua lẻ và sỉ.
- Doanh nghiệp cần nhanh chóng tạo hình ảnh thương hiệu, tăng độ uy tín. Từ đó thúc đẩy việc kinh doanh gặp nhiều thuận lợi hơn. Với sự đa dạng về giới tính, độ tuổi, đối tượng lao động trên Google sẽ là cơ hội tốt cho doanh nghiệp quảng bá hình ảnh rộng rãi.
- Doanh nghiệp kinh doanh dịch sản phẩm tập trung phát triển thị trường Online.
Quảng cáo Google Adwords được cho là một công cụ bán hàng không thể thiếu trong thời đại 4.0. Nó sở hữu nhiều ưu điểm đủ để khiến hàng trăm doanh nghiệp không ngần ngại trao hầu bao cho ông lớn Google. Tuy nhiên để chi tiền một cách hiệu quả và thông minh, điều mấu chốt là phải tìm được một đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Google Adwords chuyên nghiệp và uy tín.
4. GCO – Chạy Google Adwords tối ưu ngân sách, tối đa lợi nhuận
Chuyên môn và kinh nghiệm thực chiến là yếu tố cần và đủ để làm nên những chiến dịch quảng cáo hiệu quả. GCO có thể giúp bạn tạo nên bước đột phá trong doanh thu và danh tiếng với Dịch vụ quảng cáo Google Adwords – Tối ưu ngân sách, tối đa lợi nhuận.
Chúng tôi là đơn vị đi đầu trong cung cấp các giải pháp Marketing online tổng thể tại Việt Nam. Trong đó Dịch vụ quảng cáo Google Adwords là một trong những thế mạnh phải kể đến đầu tiên. Hợp tác với GCO, bạn được cam kết:
- Đội ngũ chuyên viên Google Adwords với gần 10 năm kinh nghiệm chạy quảng cáo. Họ là những người hiểu rõ về Google hơn bất cứ ai.
- Tích hợp gói nội dung: Viết bài quảng cáo Google Unique 100%. Content chất lượng, thông điệp trúng insight khách hàng, quy cách chuẩn SEO, thân thiện với thuật toán Google.
- Kế hoạch chi tiết, theo dõi và báo cáo định kỳ, cập nhật tiến độ và các số liệu thường xuyên, công khai và minh bạch.
- Tối ưu chi phí trên mỗi cú click chuột. Cam kết chi 1 mà được 10, không ra đơn không lấy tiền.
Tự tin với hành trình gần 10 năm triển khai quảng cáo Google thành công cho hàng trăm đối tác, GCO chắc chắn sẽ không khiến bạn phải phân vân “Có nên quảng cáo Google Adwords?” Liên hệ ngay (024)7 309 8885 để được tư vấn và báo giá chi tiết dịch vụ chạy quảng cáo Google Adwords đột phá tại GCO!
Tìm hiểu thêm:
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226