Nếu doanh nghiệp của bạn đang bỏ tiền chạy quảng cáo trên facebook để giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ thì đừng nên bỏ qua pixel facebook. Công cụ này sẽ giúp các bạn tối đa hóa hiệu quả của các chương trình khuyến mại, nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể và tối đa hóa ngân sách quảng cáo rất tốt. Trong bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về pixel facebook là gì và cách cài đặt pixel facebook như thế nào nhé!
Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin chi tiết về pixel facebook là gì? Cách tạo và cài đặt pixel facebook vào website đơn giản nhất dưới đây:
Mục lục
Pixel facebook là gì?
Pixel facebook chính là một đoạn mã được đặt trên website. Đoạn mã này có tác dụng thu thập dữ liệu và cho phép bạn theo dõi chuyển đổi từ quảng cáo Facebook và đánh giá hiệu quả quảng cáo. Hiểu một cách ngắn gọn thì pixel facebook chính là một chiếc camera ghi hình đã được facebook phát triển dùng để theo dõi, đánh giá hiệu quả và phân tích hành vi của người dùng khi truy cập vào webiste của bạn.
Xem thêm: Hashtag trên facebook là gì?
Lợi ích của việc cài đặt pixel Facebook:
Nếu bạn là người đã chạy quảng cáo lâu năm mà chưa biết đến pixel facebook thì quả là thiếu xót. Vì pixel facebook sẽ giúp cho bạn phát huy được hết những ưu điểm của nền tảng quảng cáo và giúp tăng hiệu quả lên một cách tối ưu nhất. Dưới đây là những lợi ích nổi bật nhất của Facebook pixel:
Hỗ trợ bạn theo dõi được hành vi của người dùng trên website
Sau khi bạn đã gắn đoạn mã code facebook pixel vào trang web của mình. Bạn sẽ có thể xem được tất cả các dữ liệu thống kê như số người truy cập vào trang web của bạn. Họ có đang sử dụng facebook không, hành vi của họ khi truy cập vào website của bạn là gì. Tổng số những người dùng được truy cập vào website hàng ngày là bao nhiêu. Nhờ tất cả các số liệu thống kê này mà bạn có thể biết được website của mình đang phát triển như thế nào. Việc chạy quảng cáo có mang lại nhiều lượt truy cập cho website hay không.
Hỗ trợ tạo tệp đối tượng khách hàng tùy chỉnh
Với pixel facebook, các bạn có thể dễ dàng theo dõi được mọi hành vi của các khách hàng tiềm năng đang thực hiện trên website của bạn. Bạn có thể tạo các tệp đối tượng tùy chỉnh theo ý muốn của riêng mình. Ví dụ như phân loại tệp nhưng người đã truy cập vào trang web của bạn từ Facebook trong 30 ngày qua hoặc tạo danh sách những người đã truy cập vào website và các trang giới thiệu sản phẩm. Do đó, các bạn có thể dựa vào đó để phân loại và tìm ra được những khách hàng tiềm năng nhất bắt đầu thực hiện tiếp thị.
Tối ưu hóa quảng cáo của doanh nghiệp tốt nhất
Hiện nay, facebook được trang bị một hệ thống trí tuệ nhân tạo AI khá thông minh. Nên các bạn có thể tối ưu các chiến dịch quảng cáo của bạn nhằm mang đến những kết quả tốt nhất cho các nhà quảng cáo. Tuy nhiên, hệ thống này chỉ hoạt động hiệu quả khi nó phác họa được chân dung khách hàng mục tiêu. Và chính pixel facebook sẽ là công cụ giúp hệ thống trí tuệ nhân tạo AI của facebook có thể tìm đến những khách hàng tiềm năng. Nhờ đó mà quảng cáo sẽ được phân phối đúng đối tượng, tỷ lệ chốt đơn từ đó cũng cao hơn.
Hướng dẫn cách tạo pixel Facebook:
Để có thể tạo pixel facebook, các bạn cần phải thực hiện theo các bước cơ bản sau đây:
Bước 1: Bắt đầu tạo pixel
- Bạn chuyển đến Events Manager (Trình quản lý sự kiện) trong facebook của bạn.
- Nhấp vào phần Connect data sources.
- Chọn website và nhấp vào Gẻ Started để bắt đầu.
- Chọn Facebook Pixel và click vào phần Connect.
- Thêm tên pixel cần tạo và nhập URL trang web vào sau đó nhấn tiếp vào Continue.
Bước 2: Thêm pixel Facebook và trang web
Ở bước này, bạn sẽ cần cài đặt một số mã trên các trang web của mình để pixel có thể bắt đầu thu thập thông tin. Nếu bạn đang sử dụng nền tảng wordpress và Squarespace thì có thể cài pixel một cách dễ dàng mà không cần thực hiện chỉnh sửa trực tiếp mã trang web của mình thông qua nút “Complete”.
Nếu website của bạn không thuộc 2 nền tảng ở trên thì các bạn sẽ phải từ chèn mã pixel trực tiếp lên trang. Các bạn có thể làm theo quy trình dưới đây:
- Bạn nên chọn Install Code Manually.
- Bạn chọn tiếp Copy Code.
- Xác định được tiêu đề của web. Nó có thể là tệp mẫu đầu tiên trong CMS.
- Bạn hãy dán mã cơ sở vào cuối phần tiêu đề, phía trên thẻ đóng.
- Tiếp tục nhấn “Continue”.
- Trong phần tùy chọn hãy chọn phần đối sánh nâng cao tự động hay không để có thể xác định được thông tin mà bạn muốn gửi và cải thiện phạm vi tiếp cận khách hàng.
Bước 3: Tiến hành thiết lập sự kiện pixel
Khi phần mã cơ sở pixel đã được thêm vào trang web. Các bạn sẽ có thể thiết lập được các sự kiện để bắt đầu đo lường các hành động của người dùng. Điều này có thể được thực hiện bằng cách cài đặt mã theo cách thủ công hoặc các công cụ hỗ trợ thiết lập Sự kiện của Facebook cung cấp. Dưới đây là cách làm chi tiết:
- Bạn nhấp vào phần Open Event Setup Tool.
- Tiến hành nhập URL trang web vào và nhấp vào Open Website.
Bước 4: Chọn sự kiện mà bạn muốn theo dõi
Các bạn có thể lựa chọn sự kiện bạn muốn theo dõi bằng cách sử dụng các nút chuyển đổi. Bạn cũng có thể đặt các thông số cho một sự kiện. Ở phần tùy chọn, bạn có thể tạo ra các sự kiện hoàn toàn tùy chỉnh với các chuyển đổi tùy chỉnh phù hợp. Dưới đây là các bước cơ bản:
- Bạn mở Facebook Events Manager.
- Chọn phần Create.
- Chọn Create Custom Conversion.
Bước 5: Chọn người đăng ký hoặc truy cập vào website
Các bạn có thể theo dõi người đăng ký hoặc bất kỳ ai đang truy cập vào trang bằng cách đặt các quy tắc như sau:
- Bạn nhấp vào link Select your own category.
- Tiếp tục chọn mục “Complete Registration” từ menu sự kiện thả xuống.
- Trong phần “Rules” các bạn hãy chọn cả URL và contains.
- Tiếp tục nhấn “Thanks-for-subscribing” làm URL để theo dõi.
- Nhấn “Next” để có thể nhập tên cho chuyển đổi tùy chỉnh.
- Nhấn “Create” để tiếp tục quy trình tương tự và theo dõi người truy cập theo rất nhiều cách. Bạn có thể tối ưu hóa các hành động cụ thể để nhắm tới mục tiêu quảng cáo Facebook của mình.
Bước 6: Kiểm tra xem Pixel Facebook hoạt động thế nào
Để đảm bảo pixel facebook của bạn đã tạo có thể hoạt động và theo dõi dữ liệu một cách hoàn hảo. Các bạn có thể kiểm tra bằng trình trợ giúp pixel của Facebook.
- Bạn thêm tiện ích Facebook pixel helper” và trình duyệt của Google Chrome.
- Truy cập vào website của bạn để kiểm tra và cài đặt. Nếu tiện ích mở rộng thì sẽ tìm thấy một tệp pixel và biểu tượng tiện ích mở rộng </> sẽ chuyển thành màu xanh lam. Và bạn bật cửa sổ lên sẽ biết được số lượng pixel mà nó có thể tìm thấy trên trang.
Đọc thêm: Cách lọc comment trên Facebook hiệu quả, nhanh chóng 2022
Cách share pixel facebook giữa hai tài khoản:
Hiện nay, các bạn có thể share pixel facebook của mình cho người khác. Và họ có thể xem được tất cả mã script bao gồm cả ID pixel của bạn. Để có thể share pixel facebook, chúng ta có thể làm như sau:
- Bước 1: Các bạn vào Menu và chọn Pixel.
- Bước 2: Bạn chọn pixel mà bạn muốn chia sẻ sau đó nhấn vào mục “Thêm người”.
- Bước 3: Các bạn chọn thiết lập quyền của người đó với pixel mà các bạn muốn chia sẻ.
Tham khảo thêm: Mẹo chạy chuyển đổi Facebook hiệu quả nhất 2022
Tạm kết:
Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ một số điều cần biết về pixel facebook cho các bạn tham khảo. Cài đặt pixel facebook sẽ giúp cho bạn có thể hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng truy cập vào trang web của mình. Pixel Facebook chính là một trong những công cụ vô cùng tuyệt vời hiện nay để giúp các bạn tối ưu hóa quảng cáo tốt nhất.
Tôi là Nguyễn Hồng Kỳ, hiện đang là Founder của SEO PLUS. Mong rằng những kiến thức SEO và kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing mà tôi đúc kết trên đây có thể giải đáp những thắc mắc, cải thiện quá trình SEO và giúp bạn gặt hái được những kết quả SEO mong muốn. Hotline: 08288 22226